Welcome to my blogger

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14

วิชา  การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557

เวลา 14.10 น. - 16.40 น.

 สำหรับการเรียนในวันนี้ 
เรื่อง เด็กสมาธิสั้น (ADHD)  
โดยสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้


        หลังจากนั้นอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำท้ายชั่วโมงคือ จากการดู VDO ศูนย์ EI ของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สรุปเป็น mind mapping เป็นกลุ่มค่ะ   ดังนี้

ผลงานของกลุ่มดิฉัน


การทำงานในกลุ่มของดิฉัน


ผลงานของกสุ่มเพื่อนๆ


การประยุกต์และการนำไปใช้

       สามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้  ไปเป็นพื้นฐานสำหรับการดูแลเด็กพิเศษที่เป็นเด็กสมาธิสั้นเบื้องต้น ที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรืออนาคตได้ เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของเด็กพิเศษ ในอนาคตอาจได้เจอเด็กเหล่านี้ ซึงควรมีความรู้เบื้องตนไว้จะได้ใช้ได้ถูก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในเรื่องของการดูแลส่งเสริมพัฒนาการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับเด็กปฐมวัยนั้นเอง

              ตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน พยายามทำความเข้าใจในเนื้อหาไม่พูดคุยขณะอาจารย์สอน จดบันทึกเนื้อหาความรู้ใส่สมุดคะ มีพูดคุยโต้ตอบกับอาจารย์บางบางครั้ง
ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆอย่างเต็มที่คะ 

              เพื่อน : เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความตั้งใจเรียน แต่มีบางครั้งก็พูดคุยเสียงดัง และตั้งใจทำงานกลุ่มของตนเองดีมากคะ

              อาจารย์ มีความตั้งใจในการสอนมากมีเทคนิคการสอนที่ดี มีการบรรยายพร้อมเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอให้ฟัง มีการยกตัวอย่างทำให้เข้าใจยิ่งขึ้นดีคะ และอาจารย์สอนชัดเจนเข้าใจในเนื้อหาและย้ำเนื้อหาตรงจุดที่สำคัญหลายรอบเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจจำได้และมีการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วมใการแสดงความคิดเห็นดีคะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น