วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557
เวลา 14.10 น. - 16.40 น.
สำหรับการเรียนในวันนี้
เรื่อง เด็กสมาธิสั้น (ADHD)
โดยสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้
หลังจากนั้นอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำท้ายชั่วโมงคือ จากการดู VDO ศูนย์ EI ของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สรุปเป็น mind mapping เป็นกลุ่มค่ะ ดังนี้
ผลงานของกลุ่มดิฉัน
การทำงานในกลุ่มของดิฉัน
ผลงานของกสุ่มเพื่อนๆ
การประยุกต์และการนำไปใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ ไปเป็นพื้นฐานสำหรับการดูแลเด็กพิเศษที่เป็นเด็กสมาธิสั้นเบื้องต้น ที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรืออนาคตได้ เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของเด็กพิเศษ ในอนาคตอาจได้เจอเด็กเหล่านี้ ซึงควรมีความรู้เบื้องตนไว้จะได้ใช้ได้ถูก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในเรื่องของการดูแลส่งเสริมพัฒนาการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับเด็กปฐมวัยนั้นเอง
ตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน พยายามทำความเข้าใจในเนื้อหาไม่พูดคุยขณะอาจารย์สอน จดบันทึกเนื้อหาความรู้ใส่สมุดคะ มีพูดคุยโต้ตอบกับอาจารย์บางบางครั้ง
ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆอย่างเต็มที่คะ
ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆอย่างเต็มที่คะ
เพื่อน : เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความตั้งใจเรียน แต่มีบางครั้งก็พูดคุยเสียงดัง และตั้งใจทำงานกลุ่มของตนเองดีมากคะ
อาจารย์ : มีความตั้งใจในการสอนมากมีเทคนิคการสอนที่ดี มีการบรรยายพร้อมเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอให้ฟัง มีการยกตัวอย่างทำให้เข้าใจยิ่งขึ้นดีคะ และอาจารย์สอนชัดเจนเข้าใจในเนื้อหาและย้ำเนื้อหาตรงจุดที่สำคัญหลายรอบเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจจำได้และมีการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้นักศึกษามีส่วนร่วมใการแสดงความคิดเห็นดีคะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น