Welcome to my blogger

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 15

วิชา  การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

วันที่ 1 ธันวาคม 2557

เวลา 14.10 น. - 16.40 น.

 สำหรับการเรียนในวันนี้ 

            สำหรับวันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งสุดท้ายของวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ อาจารย์ได้ให้ทำแบบประเมินความรู้ที่ได้รับในการเรียนวิชานี้ และได้ให้เขียนแสดงความรู้สึกที่มีต่ออาจารย์ จากนั้นอาจารย์ได้นับตัวปั้มการเข้าเรียน ผู้ที่ได้รับตัวปั้มมากที่สุดอาจารย์ได้มีของรางวัลมาให้ จากนั้นอาจายร์ได้บอกแนวข้อสอบและอวยพรให้นักศึกษาสอบได้ทุกคน

การประยุกต์และการนำไปใช้

            สามารถนำความรู้ที่ได้ในการเรียนรายวิชานี้ทั้งหมด ไปปรับใช้ได้ในอนาคต เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของเด็กพิเศษ ในอนาคตอาจได้เจอเด็กเหล่านี้ ซึงควรมีความรู้เบื้องตนไว้ จะได้ใช้ได้ถูก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็ก ที่มีความต้องการพิเศษ ในเรื่องของการดูแลส่งเสริมพัฒนาการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับเด็กปฐมวัย


              ตนเอง : รู้สึกว่าเป็นวันที่เรียนแบบสบายๆมากคะวันนี้เพราะอาจารย์ได้พูดคุยกันกับนักศึกษาถึงความรู้สึกที่เรียนมาทั้งเทอม และยังบอกแนวข้อสอบด้วยคะ 

              เพื่อน : เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจและมัความสุขมากในการเรียนในวันนี้

              อาจารย์ : อาจารย์ใส่ใจนักศึกษามาตลอด และค่อยช่วยเหลือให้ตำปรึกษามาตลอดแม้บางครั้งเรื่องที่นักศึกษามาปรึกษาจะป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับอาจารย์อต่อาจารย์ก็รับฟังและให้คำปรึกษาตลอด รักอาจารย์มากคะอาจารย์น่ารัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น